Đặc sản Hội An @Vũ: Tô cao lầu đặc biệt nhất Sài Gòn

Please log in or register to like posts.
Hình ảnh

Điểm độc đáo nhất của tô cao lầu quán @Vũ là anh chủ dùng… ớt xay thay thế cho tương ớt Hội An. Lý do của sự thay đổi có phần “đột ngột” là nó sẽ ít dầu và hậu vị ít ngọt hơn (gọi là đột ngột vì người Trung rất ít khi thay đổi nguyên liệu trong các món ăn của mình).

Còn lại tất tần tật từ cọng cao lầu, rau cho tới bánh chiên… đều ở tình trạng hoàn hảo nhất. Theo chỉ dẫn của anh chủ thì nên uống 1 ngụm nước đậu ván để làm sạch khoang miệng. Rồi vắt một xíu chanh, cho sa tế lên rồi mới trộn đều tất cả. Khi đó tô cao lầu sẽ đạt đến 1 nhiệt độ hoàn hảo để thưởng thức (và cũng đừng quên làm vài ngụm nước đậu ván để tẩy vị trong lúc ăn).

Bạn nào là fans của cao lầu này hẳn sẽ hiểu về sự khan hiếm của nó ở Sài Gòn. Loang quanh chỉ có tiệm Trí Hội An khá lâu năm trong khu Bàu Cát (Tân Bình), Faifo trên đường Huỳnh Tịnh Của quận 3, Hoài Phố trong hẻm 258 CMT8 ở quận 10… Và tất nhiên về độ phổ biến thì nó hoàn toàn ở chiếu dưới nếu so với món mì Quảng có cùng xuất xứ.

Giải thích của anh chủ tiệm khá logic: món này nếu bưng nguyên xi từ Hội An vào Sài Gòn thì khó mà thành công bởi cái không khí thưởng thức & khẩu vị khác nhau hoàn toàn. Cũng tương tự bánh mì xíu mại ngồi xì xụp bên bếp lò nóng hổi dưới tiết trời se lạnh của Đà Lạt tất nhiên sẽ ngon hơn vạn lần nếu so với Sài Gòn 2 mùa mưa nắng quanh năm. Đó là chưa kể sự phức tạp trong việc bảo quản cọng cao lầu, rau, bánh chiên…

Tác giả: Tân Nhân – SaiGonAnUong

MENUGIÁ TIỀN
Cao lầu40.000
Mì Quảng40.000

QUÁN ĐẶC SẢN HỘI AN @VŨ

  • Địa chỉ: 219/9/23 Trần Văn Đang, phường 11, quận 3, TPHCM (nay đã đổi tên thành đường Đỗ Thị Lời. Đi từ CMT8 -> Đỗ Thị Lời -> thẳng qua đường ray xe lửa khoảng 100m sẽ thấy tiệm bên tay phải)
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 19:00
  • Giá: 40.000đ

Reactions

2
0
0
0
0
0
Already reacted for this post.

Reactions

2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *