Vừa ăn chè mè đen vừa nghe chủ quán đánh đàn Piano

Please log in or register to like posts.
Hình ảnh

Chuyện là gần đây mình thèm chè mè đen quá mà vô tình đọc được bài review về quán này ở trong group nên mình cũng đi thử xem sao. Mình tới quán vào lúc khoảng 13h, có 1 khách và cô chủ quán à. Mình đang suy nghĩ sao không thấy chú chủ quán đâu hết, chẳng lẽ bị hụt cơ hội nghe đàn piano live từ chú. Bụng hơi buồn buồn, sau đó mình order một chén chè mè đen ít đường thêm nước cốt dừa. Phải nói là vị ăn lạ miệng cực, thanh thanh béo béo khó tả lắm, chè này không nấu bằng mỡ heo nữa. Cô chủ quán mang ra cho mình thêm 1 bình trà nóng luôn hihi. Trà free đó nha bà con.

Mình ngồi chừng 15 phút thì thấy chú chủ quán đi ra. Chú đang lu bu công việc gì á, tầm 10 phút sau thì mình có hỏi chú là hôm nay chú không đàn piano hả chú. Mặt chú kiểu ngạc nhiên vì không nghĩ mình biết vụ đó. Chú nói mình đợi chú xíu hehe. Lát sau chú ra đánh đàn cho mình nghe cực hay luôn huhu 🎹. Đánh hẳn 4 bài, toàn bản bất hủ. Đánh xong 4 bài thì chú bảo chú buồn ngủ nên lúc nãy đánh không hay lắm. Mình thấy hay lắm luôn á, ngồi ăn chè mà thả hồn theo tiếng đàn piano sướng gì đâu.

Chú hỏi sao mình biết chú có đánh đàn piano, hỏi mình là mình lên mạng mà biết hả. Mình mới bảo là mình xem trên group Facebook. Chú nói nhóm đó ở đâu con, rồi mình mở điện thoại cho chú xem. Chú đọc chăm chú lắm nha. Rồi 2 chú cháu 888 chuyện tùm lum nữa. Rồi chú khoe mình là hồi bữa đài truyền hình xuống quay clip quán chú nữa vì quán chú hot trên mạng nữa. Chú còn kiếm clip đài truyền hình quay cho mình xem nữa. Chú thân thiện lắm luôn, tâm sự trải lòng với mình đủ thứ chuyện hihi. Chú còn kể là khách từng yêu cầu được nghe đàn piano bài Người Điên, mà chú chưa nghe nên chú đang lên mạng nghe rồi tập đánh sau.

Ngồi ở quán chú được gần 1 tiếng thì khách vô nườm nượp luôn nha. Thích không gian ở đây vì cảm thấy thư thái lắm. Có tâm hồn người nghệ sĩ trong cách phục vụ của quán. Chú chất cực kì luôn. Mình gọi thêm 1 cái bánh flan mè đen nữa. Cũng ngon lắm nhé mọi người. Sau đó mình thanh toán và ra về. Tổng thiệt hại 30k hehe. Khi mình về, chú nói sao về sớm thế, chú tính đánh thêm mấy bài cho mọi người nghe, với tâm hồn nghệ sĩ chú đang trỗi dậy nữa sẽ đánh hay lắm hihi. Cưng chú hết sức hà.


Ta nói cái quán mới bước vô từ cánh cửa cho đến không gian làm liên tưởng đến những ngôi nhà trong phim truyền hình thập niên 90 không hà.

Không gian không quá rộng, cách bày trí cho căn tiệm phần nào nghĩ chủ quán chắc thích đồ cổ với liên quan chút xíu đến âm nhạc.

Mưa lạnh thì gọi gì? Dĩ nhiên là chè mè đen rồi. Mưa lạnh ăn chè nóng thì còn gì tuyệt hơn nữa chứ. Mình gọi 2 chén đều ít ngọt, màu chè không quá đen như các quán chè Hoa mà các bạn thường thấy. Độ sệt không nhiều, hơi loãng, mùi thơm nhẹ không đậm vị như các hàng quán khác. Điểm trừ là do bột khuấy không đều nên bị vón cục chút ít nhưng tạm thời bỏ qua được.

Thằng bạn mình gọi thêm ly chè đậu xanh. Nó bảo đậu mịn, thơm nhưng không béo lắm theo khẩu vị của nó.

Chú chủ quán lớn tuổi rồi nên thao tác hơi chậm và chóng quên nên các bạn thông cảm xíu nha.

Tác giả: Quỳnh NguyễnTrương Mỹ Linh

MENUGIÁ TIỀN
Chè mè đen15.000
Bánh flan15.000
Chè đậu xanh đánh20.000
Sinh tố mè đen20.000

QUÁN CHÈ MÈ ĐEN & BÁNH FLAN

  • Địa chỉ: 149 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00
  • Giá: 15.000đ – 25.000đ

Reactions

0
0
0
0
0
0
Already reacted for this post.

Reactions

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *